Look back a bit 2023

Một năm qua rồi. Thấy bạn bè đăng facebook tóm tắt tổng kết lại 1 năm nhiều biến động, up & down. Năm 2023 cũng là một năm đáng nhớ.

Gần về cuối năm thì bình yên hơn là khúc đầu năm. Mấy đứa không ổn trong team tự nộp đơn xin nghỉ. Một trận drama nổ ra, rồi tụi nó cũng nghỉ (mừng ghê). Build up lại một team dễ thương ngoan ngoãn đâu ra đó. Nửa cuối năm bắt đầu chạy bộ, thật ra đây cũng là một bước thay đổi ý nghĩa trong thói quen của mình. Chiều đi làm 5h về, ra Sala ngồi hít thở không khí trong lành, bỏ bớt suy nghĩ về công việc, 6h30 chạy bộ với mọi người. Tối về ăn ngon, ngủ ngon hơn. Quý 4 là một bước thay đổi lớn và nhiều ý nghĩa nữa. Nếu phải đặt tên cho quý này thì sẽ là thay đổi bản thân và sắp xếp cuộc sống. Cho chó mèo vô nề nếp. Chủ cũng vô theo luôn. Haha. Nhờ vậy mà có nhiều thời gian và cảm thấy vô cùng tự do, có thời gian tập đàn mỗi ngày. Chăm con chó con mèo. Chăm gần 20 cái cây. Haha. Và chăm sóc nhà cửa. Mà vẫn còn rảnh. Viết blog trở lại. Rồi đọc sách và xem phim. Tinh thần dần dần bình ổn lại, cảm thấy cứng cáp, độc lập hơn trước nên nhờ đó cũng có thể từ từ xử lý 1 vài việc lớn ập tới như những con sóng một cách sáng suốt hơn. Rất may trong những ngày dài tăm tối =)) mình đã tìm ra bí quyết để work life balance. Và học được cách yêu thương bản thân, đối xử với bản thân tốt hơn.

Ngoài những điều học được nho nhỏ đó thì năm qua đúng là một năm biến động. Từ sau Tết thì chuẩn bị các thủ tục kết thúc việc riêng cho tới hết tháng 3, đổ ra không biết bao nhiêu tiền bạc và nước mắt, tinh thần kiệt quệ. Tới Quý 2 thì đi chơi và nghỉ ngơi healing, bắt đầu tập yoga nhưng mà cũng không đều đặn vì quá chán. Haha. Công việc cũng mệt mỏi chủ yếu về people management. Giai đoạn này rất up & down vì cũng muốn chuyển nhà, vì chi phí, do tâm lý chưa được ổn định nên tính cái gì cũng chụp giựt, cũng chạy tới chạy lui hết cả tháng, bay hết 3tr (cũng may vì ko nhiều hơn). Sau quyết định không chuyển nhà nữa cho tới tháng 11, nên cũng bình tĩnh lại.

Dù gì thì một năm đã qua, những điều đã trải qua thì không quan trọng bằng sau đó đã học được những gì. Năm nay mình học được những bài học lớn của cuộc đời, và cũng biết yêu thương trân trọng và hiểu rõ bản thân mình hơn, hiểu rằng mình làm được gì, không làm được gì. Và món quà lớn nhất mà mình dành tặng cho bản thân mình năm vừa qua chính là thời gian cho bản thân. Để healing và để lắng nghe chính mình. Vậy cũng là một điều may mắn rồi.

Chúc mừng năm mới!


Leave a comment