Buổi trưa

Sắp Christmas rồi ngày nào lên công ty cũng không muốn làm gì. Mà cũng chỉ có lịch phỏng vấn. Miệt mài ngày nào cũng 1-2 bạn, tuyển để build team bên Singapore cho sếp. Năm sau không biết sẽ như thế nào đây. Haha. Nhưng mà thôi chuyện gì tới thì tới. Cũng đã chuẩn bị mọi thứ có thể rồi.

Mùa mưa hết rồi giờ tới trời nắng, thấy giống Tết ghê. Hồi năm 2018 cũng thời tiết như vầy. Ngồi tàu đi từ trung tâm Prague qua chợ Sapa, trời lạnh buốt mà khoang tàu tràn ngập nắng. Nhớ lúc đó đi ăn bún ngan trong chợ này vì thèm đồ Việt và ngay ngày Tết. Có đoạn đường đi bộ ngang qua mấy tiệm người Việt bán giày dép, quần áo lạnh. Ở Czech nhiều gia đình Việt Nam. Đi trên phố nhiều nhà hàng món Việt và có cả tiệm bán bánh mì của người Việt rất là to.

Năm ngoái ba mẹ ở SG ăn Tết thấy ba mẹ cũng vui, mời qua nhà mình ở mấy ngày Tết, đưa đi chùa, đi đường hoa, rồi đưa qua nhà dì chơi. Mà tới ngày cuối cùng cũng cãi lộn ầm ĩ. Không nhớ nguyên nhân của chuyện cãi vã là gì, nhưng chắc loanh quanh cũng chỉ ba cái chuyện cho thuê nhà lặt vặt. Năm nay thì thôi, không mời ba mẹ qua nhà ăn Tết nữa, có gì ghé qua bên đó chơi chút thôi. Mình cũng ngây ngô vô tri ghê. Chăm sóc người già không có đơn giản. Thời điểm đó tâm lý mình cũng mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi. Vậy mà gom chung vô cái là đụng à. Lâu lâu cũng bị tự tin thái quá về khả năng handle mọi thứ, làm chỗ dựa cho người khác của mình.

Dạo này cuộc sống cũng yên tĩnh, yên ổn, được làm những điều mình thích, trong đó có việc sắp xếp thời gian cho bản thân (cái này là một bước thay đổi lớn) và tinh giản bớt những điều không cần thiết. Cảm thấy như bắt đầu được bao bọc bằng một lớp tự vệ, nên cũng không còn quá vui buồn nhiều và tinh thần như vậy là healthy hơn. Mối quan hệ nào toxic, mệt mỏi thì mình cũng đã bỏ dần, ko nuối tiếc gì, tới giờ cũng thấy nhẹ nhàng. Vẫn biết là mình vẫn chưa trở lại vui vẻ như trước nhưng có niềm tin là sự vui vẻ cuối cùng cũng sẽ tới sau một quá trình thay đổi bản thân và lúc này niềm vui sẽ nhẹ nhàng nhưng bền vững hơn.


Leave a comment