Enthusiastic

Tối nay, mình rủ hai người bạn Việt ở Lille qua nhà uống rượu vang đỏ và ăn cheese. Đã bao lâu rồi mình không gặp các bạn? Thi xong môn cuối, mình tức tốc đáp xuống Nice để tìm ánh nắng mặt trời mà ở miền Bắc mùa đông, điều đó trở thành xa xỉ phẩm. Đến khi mình trở về nhà thì mọi người đã lên đường đi Đông Âu. Cũng khoảng hơn 3 tuần không gặp, nên mình cảm thấy cũng vui khi nói chuyện với các bạn. Mình đã uống cạn nửa chai vang.

Giữa những li rượu và những câu chuyện vô thưởng vô phạt, mình nghĩ nhiều tới một đoạn trong On the road của Jack Kerouac đọc hôm nay. “There, he got as drunk as he ever did in his Ninth Avenue night back home, and yelled joyously in my ear all the sordid dreams of his life. I kind of liked him; not because he was a good sort, as he later proved to be, but because he was enthusiastic about things”.

Enthusiastic about things. What an important point. Có điều gì đó để enthusiastic trong cuộc sống, theo mình đó là một người hạnh phúc. Bởi vì càng lớn người ta càng khó tìm được những điều khiến họ hào hứng. Có được những điều như thế và giữ được nó quả thật là may mắn.

Như mình ngày xưa có thể dành ra cả buổi chiều chỉ để ngồi xem flickr, lên vnphoto hoặc xomnhiepanh xem review máy ảnh, ống kính. Không ngần ngại bỏ ra cả ngày để đi bộ quanh quận 1 chụp ảnh. Không chần chừ gật đầu cái rụp khi thằng Bi nhờ mình làm tay máy phụ đi chụp hình cưới cho bạn nó. Đến giờ vẫn mê chụp ảnh, nhưng những thói quen cũ chẳng còn nữa, đến cả chiếc Canon 40D cùng 2 cái lens yêu thích của mình cũng chẳng còn. Nhưng mình hi vọng đây chỉ là một giai đoạn nào đó thôi, well, một giai đoạn gap nào đó giữa quá nhiều sự lựa chọn và quá ít thời gian.

Một số ảnh lấy từ flickr từ thời còn rất high vụ chụp ảnh:

8686309008_05025be7ac_o8743752956_1363bdefba_o8878242777_fe5c72ace5_k


Leave a comment