2 tuần ở Pháp

Hôm nay đi Carrefour mình tìm được cái máy in ảnh Photomaton. Ở Pháp, mọi người đều tự làm những thứ đơn giản như tính tiền siêu thị, photocopie, rửa ảnh… Để photo, chỉ cần bỏ đồng xu vào máy và tìm một chiếc nút nào đó có thể bấm được, vô cùng đơn giản. Để rửa ảnh, cần connect wifi, import hình, chọn loại ảnh, trả tiền (và dĩ nhiên cần nhiều tiếng Pháp hơn). Nhưng nhìn chung là nhanh. Mình đã rửa ra 4 tấm ảnh, toàn ảnh hai đứa, 0,5e cho 4 tấm. Màu hơi ám đỏ, nhưng nhìn chung chất ảnh cũng không tệ, dù vẫn thua xa so với rửa ảnh ở Sài Gòn.

Vậy là mình ở Pháp được 2 tuần rồi. 2 tuần với rất nhiều bánh mì, nước trái cây, đi bộ, shopping mall, chợ trời, bia (một ít). Quần áo đã được cất gọn gàng vào ngăn tủ, đã biết đường đi bộ lên trường, đi metro, lên khu trung tâm, đi shopping và đi siêu thị nhưng đến lúc này vẫn chưa tin rằng cuối cùng mình đã đứng trên đất Pháp. Mình ăn nho 1€/kg, thịt heo 1€ được hai miếng cốt lết, thịt bò 1.8€ một lát mỏng, xà lách 0,89€ một búp to hơn đầu mình, rau muống thì wtf 3€ bằng cả heo bò cộng lại =.=. Cảm giác mới mẻ và không giống bất kỳ trải nghiệm nào mình đã trải qua. Một tiệm hoa ở khu trung tâm thành phố display rất đáng yêu. Chợ trời sáng thứ 7 toàn mấy anh trai 6 múi bày bán trái cây rau củ to và tươi =)).

Một tiệm hoa ở khu trung tâm

Chợ trời sáng thứ 7

Nho 1€/kg ăn rất ngọt

Ở Sài Gòn, mình là nhân viên văn phòng ngày ngày đi làm cuối tháng nhận lương. Ở Sing, Thái, Taiwan.. mình là khách du lịch được nuông chiều và tung tăng vui chơi. Ở Pháp, mình hông là gì hết. Người Pháp không chịu nói tiếng Anh, mình không nói được tiếng Pháp. Chúng ta khó mà thuộc về nhau monsieur et madame ơi :)))
Nhưng dù sao mỗi buổi sáng thức dậy thấy nắng chiếu thẳng vô cửa sổ, xuýt xoa bước ra đường chạy bộ với nhiệt độ ngoài trời chưa tới con số 15, không khí trong lành, yên tĩnh, ngắm người Pháp chân dài đẹp mê li tay đút vào túi áo sải bước những bước đi dứt khoát và mạnh mẽ, mình nghĩ chẹp, chắc là mọi thứ rồi sẽ ko đến nỗi tệ lắm. Và ít nhất có đám mèo Pháp chắc nó biết mình nói gì. Bonjour le meo. Meo meo. I speak very good meo language.

Sáng nay lên làm test tiếng Pháp ở trường, với vốn từ bập bẹ và vốn ngữ pháp zê rô mình đã được học lớp Vỡ lòng +. Pas mal. Très bienn 😆😆

Entry viết lúc ở Pháp 2 tuần nhưng đến giờ mới update xong :))) mình sẽ phải siêng viết hơn thôi. Chắc sẽ dành một bài viết về giá cả bên này.


Leave a comment