Hành lí xách tay

Các bạn thường đem gì trong những chuyến bay dài vậy? Đây là chuyến bay dài đầu tiên của mình, tổng thời gian bay và transit là khoảng 23 tiếng 10 phút. Mình đang soạn hành lí dở dang và cứ rối hết cả lên, vì mình theo chủ nghĩa gọn nhẹ không cồng kềnh mà lại muốn cứ cái gì cần là có, khổ khôn g cơ chứ =.= Đắn đo một hồi thì quyết định “chỉ” đem những thứ sau lên máy bay:

  1. Laptop: Dự là sẽ xem phim hoặc viết blog suốt chuyến bay nếu không bị nhức đầu. Mình đang tự hỏi pin có đủ sống sót suốt 23 tiếng 10 phút cả bay và transit không.
  2. Kindle: Mình thường không thể đọc sách khi di chuyển trên tàu xe, hoa hết cả mắt lên, còn máy bay thì thường chỉ bay ngắn tầm 2-3 tiếng nên thường ngủ suốt thời gian đó. Nhưng lần này bay 15 tiếng thì lại khác. Mình đã download sẵn rất nhiều truyện ngắn của Murakami để có thể đọc và kết thúc câu chuyện luôn.
  3. Điện thoại & sạc dự phòng: Tất nhiên không thể thiếu điện thoại. Trên chuyến bay có wifi nên mình sẽ chat chit với anh người yêu suốt đường bay hehe. Mình cũng đã mua 1 cục sạc dự phòng anker để phòng khi điện thoại hết pin nửa chừng.
  4. Máy ảnh: Như đã khoe ở entry trước, mình vừa thay em Canon 40d to nặng bằng em Fujifilm X-A3 nhỏ nhẹ đằm thắm. Chắc không có ai nỡ bỏ máy ảnh vào kí gửi, vì sẽ dễ bị va quật lúc chuyển hành lí và có nguy cơ bị mất nhỉ. Mình còn thích chụp hình khắp nơi nữa, thế nên cho vào xách tay luôn.
  5. Bộ kit dưỡng da: Vì mình đang theo liệu trình dưỡng da 3 bước sáng và tối nên không để bộ mỹ phẩm trong hành lí gửi mà bưng luôn lên máy bay. Các chai lọ dưỡng da của mình đều dưới 100ml. Mình ra lock n lock travel mua 1 cái túi rất xinh có thể cho hết mọi thứ vào đó và gút lại rất tiện, chỉ khoảng 55 – 60k, có đủ kích cỡ.
  6. Vật dụng vệ sinh cá nhân: Kem đánh răng size nhỏ, bàn chải đánh răng và khăn giấy ướt. Để riêng vào 1 túi lock n lock travel.
  7. Quần áo: Do mình sẽ có tầm 9 tiếng vạ vật ở sân bay nên mình chuẩn bị thêm 1 bộ quần áo sạch để thay. Và in case trên máy bay lạnh quá thì còn có cái mà mặc hết vào người luôn. Nếu còn chỗ mình sẽ đem thêm 1 cái khăn quàng cổ.
  8. Miếng bịt mắt ngủ, gối kê cổ và mền bông: Mền bông là travel buddy của mình, hình con gấu và có mền bên trong rất tiện để ôm, nhét tay vào khi lạnh và đắp mền khi ngủ. Miếng bịt mắt thường mình sẽ thay bằng kính mát vào ban ngày, nhưng ban đêm ngủ lâu, đeo kính thường mỏi mắt. Gối kê cổ mình lựa loại bằng cao su non, rất mềm và đàn hồi tốt để không bị mỏi cổ suốt chuyến bay. Cá nhân mình thích loại cao su hơn loại hạt vì các hạt nhỏ cứ kêu lạo xạo dưới sức nặng của đầu mình và mình không thể ngưng tưởng tượng não mình đang nhảy múa theo.
  9. Nút tai: Đây là vật dụng nhỏ nhưng có võ, rất cần thiết nhất là đối với ai hay bị ù tai và khó ngủ như mình.
  10. Passport, các loại vé, bút: Passport thì chắc chắn rồi, nhưng mình cũng in luôn các loại vé tàu xe sau khi đến Paris cần phải dùng ngay, và đem theo 1 cây bút để điền thông tin nhập cảnh. Các bạn tiếp viên cũng sẽ có bút cho mượn nhưng thường sẽ đợi lâu.
  11. Balo xách tay: Mình đã quyết định chỉ đeo đúng 1 cái balo lên máy bay thôi, vali cabin size mình cũng cho hành lí gửi luôn. Lý do là vì mình sẽ transit đến 9 tiếng ở  Abu Dhabi, và cảm thấy rất bất tiện nếu đi đâu cũng phải kè kè cái vali, ví dụ vào toilet hay ngủ ở ghế băng, trong khi đó balo tiện hơn nhiều vì có thể đeo luôn vào người. Vì vậy mình đã tìm 1 chiếc balo đủ tiện dụng, nhiều ngăn để đựng được tất cả các thứ ở trên. Mình rất thích chiếc balo này, rất nhẹ và tiện vô cùng, sẽ làm một bài review chi tiết sau.

À, còn phải đem theo 1 cái bình nước nữa, để lấy nước free ở các sân bay.

Giờ thì mình không biết còn quên gì nữa không. Quên gì thì chắc phải ngồi trên máy bay rồi mới biết được.

Hành lí xách tay của các bạn gồm những gì? 😀


Leave a comment