Vi-fuckin-sa

Cuối cùng thì, hồ sơ vẫn chưa có xong T___T  Hậu quả của chuyện đó là mệt, stress, rối loạn, hỏi hết tất cả những người tôi biết để tìm kiếm câu trả lời giúp cho những thắc mắc không đâu, một ngày gọi tầm 30 cuộc điện thoại, đêm ngủ giật mình thon thót, mơ thấy hồ sơ visa. Các trạng thái cáu tiết và nhăn nhó, hi vọng rồi thất vọng hầu như đều thay đổi rất nhanh chóng. Kiệt sức với tất cả những process giấy tờ. Việc ở công ty hoàn toàn bị cho ra rìa. Ai đã tự chuẩn bị hồ sơ đi du học và tự xin visa, đã trải qua cảm giác này xin đừng cười =.=

Nhưng dù sao thì sau hai ngày cuối tuần bấn loạn tôi cũng đã lấy lại được bình tĩnh. Dù hồ sơ vẫn chưa xong, tôi vẫn đang phải chạy cuống cả lên để bổ sung giấy tờ chứng minh tài chính, nhưng đã thôi không nổi cáu (thật ra là cố hết sức để không cáu lên), và suy nghĩ cho cẩn thận về mọi chuyện. Với tất cả công sức bỏ ra gần 1 năm, tôi chuẩn bị back up plan cho mọi thứ, trừ chuyện không xin được visa.

Nếu tôi không có visa, thì có tệ đến thế không?

Hồ sơ của tôi đang có vấn đề về chứng minh tài chính. Cho các bạn nào đang sắp xin visa đi Pháp, hãy chuẩn bị vừa đủ tiền thôi và phải chắc chắn có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc rõ ràng. Tôi đang phải chạy loạn lên đi tìm các giấy tờ chứng minh số tiền của tôi có là thật, vốn nhiêu khê phiền phức, và lại còn nơm nớp lo sợ không chứng minh được sẽ bị fail visa và tệ hơn là ăn dấu cheating, thế là toi.

Nếu không có visa, tôi sẽ làm gì?

Tôi sẽ không có những ngày nằm dài lười biếng quấn chăn trong căn phòng áp mái, mở sưởi, xức một ít lotion lên tay để mùi thơm tỏa ra khắp phòng. Cũng không có những ngày thở ra khói, đi bộ ra nhà gare, đeo phone tỉ tê kể cho người yêu tôi nghe hôm nay trên đường có những ai, thời tiết hôm nay thế nào. Không đi đồi Montmatre. Không hẹn người yêu vào mùa xuân ở quán cafe trên đồi Montmatre. Không tắm nắng ở bờ biển Địa Trung Hải vào mùa hè. Không đi Tây Ban Nha. Không đi Thổ Nhĩ Kỳ. Không đi Morocco.

No, shit, you know what, this is not gonna happen. I’m not gonna let this happen. Ngày mai tôi sẽ đem hồ sơ bổ sung lên nộp. Có thể tôi chỉ làm quá lên. Có thể người ta chỉ cần tôi bổ sung giấy tờ là lập tức cấp visa cho tôi ngay. Tôi vừa nghe có người 2 lần rớt visa Pháp vẫn xin được ở lần 3. Thôi thôi, dù phải dời lich học qua semester mùa xuân năm sau thì tôi cũng phải cố xin cho bằng được cái visa mới thôi. I will get that god damn vifuckinsa and fly to Lille.


Leave a comment