5 ngày ở Myanmar – Lịch trình

5 ngày lang thang ở đất nước bí ẩn vừa mở cửa du lịch sau nhiều thập kỉ khép kín, gặp những con người chất phác nói năng nhỏ nhẹ hiền lành và đi qua những con đường hoang sơ bụi bặm dưới cái nắng rực lửa 40 độ C là một trải nghiệm hết sức thú vị. Tụi mình chủ yếu ở Inle và Bagan, chưa có dịp tham quan thủ đô Yangon nhiều nên những thông tin dưới đây chỉ giới hạn trong phạm vi tụi mình đã đi qua và hoàn toàn chủ quan .

Khi đẩy hành lí ra khỏi sân bay rất dễ bắt gặp các vị khách du lịch thừa nhiệt tình háo hức nhưng luôn luôn thiếu tiền đứng kì kèo trả giá với dân bản địa, tụi mình cũng không ngoại lệ :)). Trong các thập kỷ trước, việc đến đất nước được mệnh danh là ‘Asia 30 years ago’ này để tham quan mà không có dấu công vụ gần như là bất khả thi, do đó khi mở cửa đất nước bí ẩn này trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều tín đồ du lịch từ khắp nơi trên thế giới, và vì đóng cửa quá lên nên du lịch ở đất nước này hầu như chưa phát triển. Người dân chưa rành về làm du lịch thành ra giá cả dịch vụ bị ‘hét’ lên cao.

IMG_0005
Sân bay Myanmar nhỏ xíu nhìn giống bưu điện


Lịch trình dưới đây là lịch trình thực tế tụi mình đi, có thay đổi chút xíu so với plan ở nhà do Myanmar quá nóng và tụi mình đã quá ảo tưởng sức mạnh :)) chi tiết như thế nào thì từ từ đọc tiếp bên dưới mình viết hơi dài mình xinh lỗi nha T_T, bạn nào cần tham khảo plan và chi phí detail trên excel thì inbox email mình sẽ share lại 😀

Ngày 1: Bay SG – Yangon. Ngủ xe bus đến Bagan (9 tiếng)
Ngày 2: Bagan – Ngủ ở hotel Bagan
Ngày 3: Nằm xe bus đến Inle (9 tiếng) – Chơi ở Inle – Ngủ ở inn tại Inle
Ngày 4: Chơi ở Inle – Ngủ xe bus về Yangon (9 tiếng)
Ngày 5: Bay Yangon – SG

Tổng chi phí: ~ 400usd đã bao gồm vé máy bay. Tụi mình mua vé trước 2 tháng, bay VNairlines vé siêu tiết kiệm khứ hồi 3tr3, rẻ hơn các hãng khác tại thời điểm mua và có chuyến đúng thời gian muốn đi.

Bí quyết trả giá của tụi mình là hãy đi 1 cặp gồm một chàng trai thanh niên cứng tiếc tiền, một cô gái giỏi mè nheo và cũng tiếc tiền, sau khi anh kia hoa tay múa chân phân tích đủ mọi lí lẽ đưa ra 1000 dẫn chứng trên đời để có giá tốt thì chị này chớp mắt Yu know we love your country sooo much but we are poor that’s all we can afford yu help us please thế là cả đám lên đường :))

 


Leave a comment